Xe tay ga SYM Naga 150 ra mắt, giá 49,5 triệu đồng - Báo VnExpress
Xe tay ga SYM Naga 150 ra mắt, giá 49,5 triệu đồng - Báo VnExpress
Chiều 10/3, SYM Việt Nam ra mắt dòng tay ga mới của thương hiệu có tên Naga 150, lắp ráp trong nước. Xe có thiết kế khác biệt với các mẫu tay ga khác tại thị trường Việt Nam, nhiều công nghệ, giá 49,5 triệu đồng, bán ra ba màu đen, xanh đen và bạc đen.
Xe c\u00f3 d\u00e1ng d\u00e0i, nhi\u1ec1u \u0111\u01b0\u1eddng n\u00e9t t\u00e1o b\u1ea1o.\n\t','\n\t
\u0110\u00e8n pha k\u00edch c\u1ee1 nh\u1ecf, hai b\u00ean l\u00e0 \u0111\u00e8n ch\u1ea1y ban ng\u00e0y thanh m\u1ea3nh.\n\t','\n\t
\u0110\u00e8n h\u1eadu t\u00edch h\u1ee3p chung v\u1edbi khung xe, \u0111\u00e8n xi-nhan t\u00e1ch r\u1eddi.\n\t','\n\t
Tay l\u00e1i c\u1ee7a xe c\u00f3 thi\u1ebft k\u1ebf t\u01b0\u01a1ng \u0111\u1ed3ng v\u1edbi m\u1eabu Honda PCX.\n\t','\n\t
C\u00e1c n\u00fat ch\u1ee9c n\u0103ng b\u00ean ph\u1ea3i bao g\u1ed3m b\u1eadt t\u1eaft \u0111\u00e8n, ng\u1eaft \u0111\u1ed9ng c\u01a1, \u0111\u1ec1 m\u00e1y.\n\t','\n\t
C\u00e1c n\u00fat ch\u1ee9c n\u0103ng b\u00ean tr\u00e1i bao g\u1ed3m xi-nhan, \u0111\u00e8n kh\u1ea9n c\u1ea5p, b\u1eadt\/t\u1eaft pha, c\u00f2i, nh\u00e1y pha.\n\t','\n\t
\u0110\u1ed3ng h\u1ed3 l\u00e1i \u0111i\u1ec7n t\u1eed.\n\t','\n\t
H\u1ed9c \u0111\u1ec3 \u0111\u1ed3 ph\u1ee5, s\u1ea1c USB-C, kho\u00e1 th\u00f4ng minh, n\u1eafp b\u00ecnh x\u0103ng n\u1eb1m \u1edf y\u1ebfm xe.\n\t','\n\t
C\u1ed1p r\u1ed9ng 28 l\u00edt, \u0111\u1ee7 m\u0169 b\u1ea3o hi\u1ec3m c\u1ea3 \u0111\u1ea7u v\u00e0 c\u00e1c v\u1eadt d\u1ee5ng kh\u00e1c.\n\t','\n\t
Phu\u1ed9c monoshock \u0111\u1eb7t ngang \u1edf d\u01b0\u1edbi g\u1ea7m xe.\n\t','\n\t
S\u00e0n xe ph\u1eb3ng, ch\u1ed7 \u0111\u1ec3 ch\u00e2n tho\u1ea3i m\u00e1i, nhi\u1ec1u v\u1ecb tr\u00ed \u0111\u1ec3 ch\u00e2n.\n\t','\n\t
H\u1ec7 th\u1ed1ng phanh \u0111\u0129a ABS \u1edf tr\u01b0\u1edbc v\u00e0 sau, c\u00f9ng v\u1edbi \u0111\u00f3 l\u00e0 h\u1ec7 th\u1ed1ng ki\u1ec3m so\u00e1t l\u1ef1c k\u00e9o TCS.\n\t','\n\t
Xe c\u00f3 chi\u1ec1u cao y\u00ean 810 mm, cao h\u01a1n so v\u1edbi \u0111a s\u1ed1 c\u00e1c m\u1eabu xe tay ga t\u1ea1i th\u1ecb tr\u01b0\u1eddng Vi\u1ec7t Nam. Ng\u01b0\u1eddi l\u00e1i xe trong \u1ea3nh cao 171cm, c\u00f3 th\u1ec3 ch\u1ed1ng ch\u00e2n tho\u1ea3i m\u00e1i khi d\u1eebng xe.\n\t'] component-value=''>
Tạo hình của Naga 150 mang hơi hướng của các mẫu maxi scooter, như dáng dài, khoảng cách hai trục bánh lớn, nhưng được tinh chỉnh một chút để toát lên vẻ thể thao hơn. Đèn pha kích thước nhỏ đặt giữa, hai bên là đèn chạy ban ngày dạng mí mắt, đèn hậu thiết kế kiểu mũi tên và được tích hợp liền mạch với thân xe.
Phần đầu kích thước lớn, nhiều đường nét góc cạnh, trong khi phần đuôi thon gọn, không rườm rà. Sàn xe đặt phẳng, không có phần gồ lên để bình xăng như các mẫu maxi scooter khác như Yamaha NMX hoặc Honda PCX. Thay vào đó, bình xăng ở phía sau yếm xe. Những cách tạo hình này tương tự mẫu maxi scooter mới ra mắt của Yamaha là Lexi 155.
Chiều cao yên của xe là 810 mm, hơn nhiều so với Honda SH (799 mm), PCX (764 mm), hay Yamaha NMX (765 mm). Đổi lại, xe cho dáng ngồi thẳng lưng, thoải mái và tầm quan sát bao quát.
Bên cạnh đó, sự khác biệt lớn nhất là giảm xóc lò xo trụ bánh sau dạng monoshock đặt giữa, nằm ngang. Đây là trang bị vốn thường chỉ xuất hiện ở các mẫu xe tay côn như Yamaha Exciter hay Honda Winner X, hoặc các mẫu phân khối lớn. Chính vì điều này, phần gầm dưới yên sau của xe gọn gàng, tinh giản hơn các mẫu xe sử dụng hệ thống phuộc đôi đặt ở trục bánh như các xe tay ga đại trà khác. Monoshock có ưu điểm giúp xe tăng khả năng xử lý, ổn định khi vào cua và phanh.

Giảm xóc monoshock ở bánh sau giúp xe ổn định hơn khi vào cua và phanh. Ảnh: Hồ Tân
Naga 150 trang bị động cơ 150 phân khối phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, công suất 14,2 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 13 Nm. Xe trang bị nhiều công nghệ an toàn lẫn tiện ích, như phanh đĩa ABS 2 kênh, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, màn hình lái điện tử, cổng sạc, khóa thông minh, cốp rộng 28 lít có thể để vừa mũ bảo hiểm cả đầu, cùng một số vật dụng nhỏ khác.
Trên thị trường Việt nam, phân khúc maxi scooter phân khối nhỏ không có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, vì kiểu dáng và công năng của loại xe này thường kén khách hơn các dòng xe tay ga truyền thống. Với mức giá 49,5 triệu, Naga 150 chỉ đắt hơn so với đối thủ Yamaha Lexi 155 khoảng 0,6-1 triệu đồng tùy phiên bản. Hai mẫu xe này có thiết kế, công suất, hàm lượng công nghệ tương đồng. Tuy nhiên, mẫu xe của SYM hơn đối thủ đến từ Nhật bộ phuộc sau monoshock và công nghệ kiểm soát lực kéo.
Hồ Tân
Nguồn: https://vnexpress.net/xe-tay-ga-sym-naga-150-ra-mat-gia-49-5-trieu-dong-4859331.html